หน้าหลัก > ประกาศ > ประกาศ > กรณีการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่อาจมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักศึกษาของสาขาวิชา ที่ไปฝึกงานตามสถานประกอบการต่างๆ
กรณีการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่อาจมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักศึกษาของสาขาวิชา ที่ไปฝึกงานตามสถานประกอบการต่างๆ

admin be
2020-03-06 17:54:40

กรณีการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ที่อาจมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักศึกษาของสาขาวิชา ที่ไปฝึกงานตามสถานประกอบการต่างๆ ในขณะนี้นั้น


สาขาวิชาได้ประชุมรวมถึงหารือกับสาขาวิชาอื่นๆและผู้บริหารแล้ว มีข้อสรุปเบื้องต้นเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของนักศึกษาเป็นลำดับแรก


1. สาขาวิชาจะยึดถือแนวปฏิบัติที่กำหนดโดยกระทรวงอุดมศึกษาและกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด


2. การระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว อยู่ในสภาวะวิกฤติแต่ยังสามารถควบคุมได้ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข


3. สาขาวิชาได้ตรวจสอบไปยังสถานประกอบการต่างๆที่มีนักศึกษาไปฝึกงานอยู่ ได้รับแจ้งในภาพรวมว่า มีมาตรการป้องกันตามระดับความรุนเเรงของการระบาดอยู่พอสมควร ดังนั้นนักศึกษาจึงสามารถยังดำเนินการฝึกงานต่อไปได้ ทั้งนี้ทางสาขาวิชาขอเสนอเเนะให้นักศึกษาป้องกันตนเองจากการระบาดของไวรัสดังกล่าว โดยหาข้อมูลจากสื่อออนไลน์ เเละปฏิบัติตามมาตรการป้องกันของเเต่ละสถานประกอบการอย่างเคร่งครัด


4. หากนักศึกษาคนใดประสบสภาวะวิกฤตอย่างหนัก ขอให้นักศึกษาเเจ้งข้อมูลสถานการณ์การระบาดของไวรัสในสถานประกอบการที่อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของนักศึกษาให้ทางสาขาวิชาทราบทันที


5. ขอให้นักศึกษาที่มีสภาวะสุ่มเสี่ยง ขอให้ระมัดระวังตนเอง รักษาความสะอาดของมือ และปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด และขออย่าให้ตื่นตระหนก มีสติ ในการรับรู้ข่าวสารบนพื้นฐานข้อเท็จจริง


ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยและสาขาวิชา มีความห่วงใยและจะเฝ้าติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด


สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ

5 มีนาคม 2563